เจ็ตสกีเวิลด์คัพสุดระทึก
ธีระสมราคาขึ้นนำ 2 รุ่น


ศึกชิงเจ้าความเร็วแห่งพื้นน้ำของโลก การแข่งขันเจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2012 เปิดฉากวันที่ 2 ด้วยความดุเดือดจากการเริ่มแข่งเก็บคะแนนนักแข่งในระดับอาชีพ (Pro) โดยนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย “ธีระ เสร็จธุระ” ที่กำลังร้อนแรงอย่างมาก ทำคะแนนขึ้นนำถึง 2 รุ่น ในรุ่นโปรเจ็ตสกีสปอร์ต และโปรเจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี ส่วนอีก 3 รุ่นที่เหลือแชมป์กระเด็นไปต่างประเทศค่อนข้างแน่นอนแล้ว 2 รุ่น คือโปรเจ็ตสกีฟรีสไตล์ และโปรเจ็ตสกียืน ด้านรุ่นเจ็ตสกียักษ์เป็นรุ่นที่ 3 ที่ไทยมีโอกาสลุ้น แต่แค่ความหวัง 50/50

ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีคิงส์คัพ – เวิลด์คัพกรังด์ปรีซ์ 2012 นำเสนอโดยนมไทย-เดนมาร์ค วันที่ 2 นับเป็นการแข่งขันระดับโปรวันแรก ซึ่ง “ธีระ เสร็จธุระ” นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย สร้างความหวังในการลุ้นแชมป์ จากการขึ้นนำสำเร็จ 2 รุ่น คือ รุ่นโปรเจ็ตสกีสปอร์ต และโปรเจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี โดยรุ่นแรกสร้างผลงานเหนือน้องชาย สุภัค ที่ครองแชมป์โลกในรุ่นนี้อยู่ และเรือมีปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องในโมโตที่ 2 ส่วนรุ่นหลังถือเป็นรุ่นเก่งที่พึ่งคว้าแชมป์เจ็ตสกีระดับโลกมาครองหมาดๆ

ส่วนอีก 3 รุ่นโปร ความหวังแทบจะไม่มีเลย โดยเฉพาะในรุ่นโปรเจ็ตสกียืนที่อันดับที่ 1 – 5 ซึ่งนำอยู่ในขญะนี้ ล้วนเป็นชาวต่างชาติ ได้แก่ มร.สตีเวน ดูริอาจ จากฝรั่งเศส มือหนึ่งโลก, มร.คริส แมคคลักเกจ จากสหรัฐฯ อดีตแชมป์ โลก 13 สมัย, มร.ฮิเดยูกิ คุราฮาชิ นักกีฬามือหนึ่งจากญี่ปุ่น, มร.ริค เชอเคอร์ จากสหรัฐฯ และ มร.ดัสติน มอนซูนรัส และนักกีฬาไทยที่ทำอันดับได้ดีที่สุด อยู่ถึงอันดับที่ 12  คือวีระพงษ์ มณีชม เช่นเดียวกับรุ่นโปรฟรีสไตล์ที่นักแข่งจากญี่ปุ่น ตบเท้าทำคะแนนขึ้นนำกันได้เป็นอย่างดี

สำหรับรุ่นยักษ์ โปรเจ็ตสกีนั่งโอเพ่น ถึงแม้ไทยครองอันดับ 2 อยู่ในขณะนี้ โดยวีระพงษ์ มณีชม ก็ยังต้องลุ้นกันหนัก เพราะมีนักกีฬาแข่งขันเป็นจำนวนมาก และหากทำข้อผิดพลาดในการออกตัวเพียงนิดเดียว อันดับก็สามารถรูดตกลงมาได้มาก โดยผู้นำอันดับที่ 1 คือ มร.เจมส์ บูสเชล จากอังกฤษ มือหนึ่งโลก, อันดับที่ 3 มร.จาเร็ต มัว จาก  แอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นมือ 2 โลก

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2555 จะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. และจะมีการถ่ายทอดสดทาง ททบ 5 ในโมโตที่ 3 เวลา 11.00 น. ซึ่งแฟนๆ กีฬาเจ็ตสกีสามารถติดตามได้อย่างใกล้ชิด

 
# 39 ธีระ เสร็จธุระ
 
#158 เจมส์ บุชเชล
 
# 100 สตีเว่น ดูลิอาช