ทีมเจ็ตสกีไทยยิ่งใหญ่
คว้า 3 แชมป์เวิลด์คัพ


ศึกเจ็ตสกีโลก รายการเจ็ตสกีคิงส์คัพ – เวิลด์คัพกรังด์ปรีซ์ 2012 ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ ณ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา โดยทีมเจ็ตสกีไทยสร้างผลงานเกินคาด คว้า 3 จาก 5 แชมป์รุ่นสูงสุด ซึ่งจะได้ครองทั้งตำแหน่งเวิลด์คัพ และได้รับเกียรติยศในการครองถ้วยพระราชทานคิงส์คัพอย่างยิ่งใหญ่ จาก 2 นักแข่งดังทีมชาติ “ธีระ เสร็จธุระ” คว้าแชมป์ 2 รุ่น และ “วีระพงษ์ มณีชม” คว้าแชมปรุ่นยักษ์แบบพลิกโผ หักอกมือหนึ่งโลก “เจมส์ บูสเชล” จากอังกฤษ ทำให้ถึงกับหลั่งน้ำตา ที่โดน “มนุษย์เหล็ก” เชาวลิต เกื้อจรูญ วัดใจสวมบทฮีโร่ รักษาตำแหน่งที่ 2 ถวายหัว ท่ามกลางเสียงกองเชียร์ชาวไทย ให้กำลังใจกึกก้องทุกรอบการแข่งขันอย่างสุดมัน

ทีมเจ็ตสกีไทยคว้าแชมป์ 2 รุ่นเก่งได้ตามเป้าหมาย ในรุ่นโปรเจ็ตสกีสปอร์ต และโปรเจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี จาก “ธีระ เสร็จธุระ” ทีมสิงห์ พีทีที โดยอันดับที่ 2 ของรุ่นแรก ได้แก่ สุภัค เสร็จธุระ ทีมพีทีที พาวเวอร์อาร์ น้องชาย ซึ่งเป็นมือหนึ่งโลก แต่ในสนามนี้เครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์นัก และอันดับ 3 ได้แก่ โตชิ ซามูไร โอฮาระ นักแข่งญี่ปุ่น ส่วนรุ่นหลัง อันดับที่ 2 ได้แก่ สุทิวัส ชัยสิริวิเชียร ทีมมอเตอร์ฟิล อันดับที่ 3 ธีระพงษ์ ขุนเจ๋ง ทีมสิงห์ พีทีที และมือวางอันดับที่ 2 ของโลก มร.อิริค ลาโกพาวลอส จากสหรัฐฯ คว้าอันดับที่ 6 ของการแข่งขัน

ส่วนรุ่นที่พลิกความคาดหมายได้แก่ รุ่นยักษ์ โปรเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี การชิงดำในโมโตที่ 4 วีระพงษ์ มณีชม ทีมฟลามิงโก้ สามารถชิงขึ้นนำเป็นที่ 1 โดยมี “มนุษย์เหล็ก” เชาวลิต เกื้อจรูญ เพื่อนร่วมทีมอยู่ในอันดับที่ 2 ทั้งนี้ที่ 3 เป็น มร.เจมส์ บูสเชล จากอังกฤษ ซึ่งพยายามแซงเชาวลิตตั้งแต่รอบแรก ท่ามกลางเสียงกองเชียร์ ที่เชียร์นักแข่งไทยอย่างกึกก้องทุกรอบ สุดท้าย เชาวลิต ประสบความสำเร็จในการวัดใจ รักษาอันดับที่ 2 จนเข้าเส้นชัย ส่งผลให้คะแนนเก็บของวีระพงษ์ ขึ้นมาเท่ากับ มร.เจมส์ และจากผลได้เสียที่ดีกว่า ส่งผลให้ วีรพงษ์ ครองแชมป์รายการนี้และถ้วยพระราชทานคิงส์คัพไว้ในประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ แบบพลิกความคาดหมาย ทำให้ยอดแชมป์จากอังกฤษ ถึงกับหลั่งน้ำตาในการคว้าอันดับที่ 2 ส่วนที่ 3 เป็นของเชาวลิต เกื้อจรูญ

รุ่นโปรเจ็ตสกียืน มร.สตีเว่น ดูริยาจ จากฝรั่งเศส ทำท่าจะเสียแชมป์ 2 สมัยในตอนแรก แต่สุดท้ายตำนานเจ็ตสกีโลก มร.คริส แมคลักเกจ พลาดถูกแซงในโมโตที่ 4 รอบที่ 8 ทำให้ มร.สตีเว่น กลับมาชนะด้วยความดีใจสุดขีด และถึงกับประกาศ เลิกแข่ง จากการคว้าแชมป์คิงส์คัพ 3 สมัย ซึ่งเจ้าตัวถือว่าเป็นจุดสูงสุดในชีวิต อันดับที่ 2 มร.คริส และอันดับที่ 3 ฮิเดยูกิ คุราฮาชิ จากญี่ปุ่น ส่วนรุ่นใหญ่รุ่นสุดท้าย โปรฟรีสไตล์ ตกเป็นของนักแข่งมือวางอันดับที่ 3 ของโลกชาวญี่ปุ่น มร.คาซูอกิ ซาไกดะ ตามคาด อันดับที่ 2 มร.นาโอญา ฮามานากะ จากญี่ปุ่น และอันดับที่ 3 วีระพงษ์ มณีชม จากทีมฟลามิงโก้ ประเทศไทย

 
# 39 ธีระ เสร็จธุระ
 
 
# 100 สตีเว่น ดูลิอาช
 
# T6 วีรพงษ์ มณีชม
 
 
 
Kazuaki Sakaida